Truyền thông là quá trình chia sẻ thông tin, nó cũng được xem là một kiểu tương tác xã hội mà trong đó có tối thiểu hai tác nhân tương tác với nhau. Nó giúp chia sẻ quy tắc và tín hiệu ở dạng đơn giản, thông tin sẽ được truyền từ người gửi tới người nhận. Phát triển truyền thông là phát triển các quá trình tạo khả năng để một người hiểu được và nắm bắt được ý nghĩa được lời của người khác nói. Phương tiện truyền thông đề cập đến các phương thức cụ thể để các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích truyền tải những thông điệp:

+ Báo, tạp chí: Phương tiện truyền thông có từ rất lâu đời từ thế kỷ trước, đây là một phương tiện có chi phí rất rẻ, mức độ phủ sóng cao, được công chúng biết đến một cách rộng rãi và có độ tin cậy, dễ dàng tiếp cận khách hàng.

+ Truyền hình: Truyền hình có lượng người xem vô cùng lớn với 90% dân số Việt Nam sử dụng và được nhiều người chú ý, gây hiệu quả mạnh, tác động được đến nhiều đối tượng, giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Truyền hình được coi là một phương tiện truyền thông chính thống, do đó nhận được sự tin tưởng từ người xem.

+ Internet: Không ai phủ nhận được tốc độ phát triển của Internet hiện nay. Do đó, hiệu quả đem lại rất nhiều. Lượng người sử dụng vô cùng lớn và tiềm năng. Chính số lượng lớn, với nhiều đối tượng, độ tuổi… từ đó có thể quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ đến mọi đối tượng khách hàng. Thêm vào đó, chi phí tương đối thấp giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí chung của doanh nghiệp.

+ Các phương tiện truyền thông khác: Điện thoại trực tiếp, băng đĩa, phát thanh,…